HỌC NGHỀ ĐIỆN LẠNH XONG RA LÀM GÌ?

Nghề Điện Lạnh là một trong những nghề đang và sẽ rất phát triển trong tương lai, do nhu cầu sử dụng các thiết bị như Điều Hoà, Máy Giặt, Tủ Lạnh, Tủ Mát, Tủ Đông.. nhiều kéo theo nhu cầu sửa chữa bảo dưỡng tăng cao. Nên ngành điện lạnh là nghề có nhu cầu tuyển dụng thợ rất lớn, vậy khi học xong ra nghề là một kỹ sư điện lạnh, chúng ta có những lựa chọn gì cho công việc ?

Bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng đi kèm bảo dưỡng, sửa chữa cũng như lắp mới máy điều hòa tăng cao. Do đó, thợ sửa điều hòa hiện nay phải làm việc hết công suất cũng không đáp ứng đủ nhu cầu của khách...

CỬA HÀNG SỬA CHỮA, SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY, TRUNG TÂM BẢO DƯỠNG

Ra nghề là một kỹ sư điện lạnh, bạn có thể xin việc vào làm tại cửa hàng hay trung tâm bảo dưỡng. Ở đây họ luôn có một phòng kỹ thuật để kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng hay lắp đặt thiết bị mới cho khách hàng. Nếu bạn vừa mới ra nghề, cần thêm kinh nghiệm thực tế thì đây là lựa chọn tốt dành cho bạn, bởi ở các cửa hàng thường sẽ có lượng khách ổn định, bạn không cần phải tốn sức để tìm kiếm khách hàng.

Hiện nay, các siêu thị điện máy không quá coi trọng bằng cấp, chỉ cần bạn có tay nghề, nhanh nhẹn và phát hiện ra thiết bị lỗi ở đâu, sửa như thế nào hiệu quả là bạn sẽ trúng tuyển, có một vị trí công việc tốt với mức lương và chế độ đãi ngộ tuyệt vời.

CÔNG TY, NHÀ MÁY THIẾT BỊ ĐIỆN LIÊN TỤC TUYỂN THỢ

Bạn cũng có thể xin ứng tuyển vào các công ty điện máy, hay nhà máy sản xuất đồ đông lạnh. Ở những công ty này họ cần hệ thống máy móc, dây truyền làm việc phải hoạt động tốt, không thể để thiết bị bị hỏng, nó sẽ làm ngưng hoạt động của cả nhà máy gây thiệt hại rất lớn. Vì thế ở các nhà máy luôn phải có 1 đội ngũ nhân viên điện tử điện lạnh túc trực, kiểm tra và sửa chữa máy móc thường xuyên. Mức lương của nhân viên kỹ sư điện lạnh trong các công ty nhà máy thường rất cao, thường từ 15 triệu đồng/tháng trở lên.

TỰ MỞ CỬA HÀNG 

Khi đã có tay nghề tốt và có một số vốn trong tay, bạn cũng có thể tự mở cửa hàng cho riêng mình, không phải chịu sự bó buộc thời gian hay quản lý của ai. Khách hàng cũng rất dễ tìm bởi nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, vệ sinh, lắp đặt đa dạng và nhiều. Lợi nhuận thu được cũng sẽ nhiều hơn thậm chí lên tới 50-100 triệu 1 tháng là chuyện hết sức bình thường. Hiện nay mỗi hộ gia đình nào cũng sử dụng ít nhất 3 thiết bị điện lạnh, thiết bị ngày càng đắt tiền nên bạn đừng lo không có việc làm mà chỉ sợ làm không hết việc. Nghề điện lạnh là một nghề cực Hot hiện nay, nên nếu chưa kiếm được ít nhất 10 triệu/1 tháng thì phải xem lại tay nghề hoặc công việc bạn đang làm ngay nhé !

LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY NƯỚC NGOÀI 

Nghề điện lạnh không chỉ phát triển trong nước Việt Nam mà cực phát triển ở những nước trên thế giới. Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện lạnh rất cao, đãi ngộ tốt, lương khởi điểm hấp dẫn. Bạn chỉ cần có tay nghề và sức khoẻ tốt, nhiều nước không yêu cầu biết tiếng vẫn có thể ứng tuyển như Nhật Bản, Hàn Quốc.. Hợp đồng làm việc từ 3-5 năm với mức lương từ 40-60 triệu/1 tháng, có hỗ trợ ăn ở và làm việc tại môi trường tốt.

Thợ điện lạnh hiện nay có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp, việc làm cho mình hơn. Chỉ cần bạn có tay nghề tốt và chăm chỉ, thì việc tìm kiếm một vị trí công việc không quá vất vả, thoải mái về thời gian, lương thưởng và đãi ngộ tốt là hoàn toàn có thể. Thậm chí bạn còn có cơ hội làm chủ và thành công ở độ tuổi rất trẻ so với ngành nghề khác.

Bạn nên nhớ rằng yêu cầu tuyển dụng hiện nay đều là các thợ phải có tay nghề, am hiểu công nghệ và sửa được các thiết bị mới, nhanh nhẹn trong phương pháp tìm ra bệnh, nên việc lựa chọn đơn vị dạy nghề uy tín, có giáo trình các thiết bị mới và sát với thực tế là rât quan trọng. Bởi hiện này có rất nhiều trường dạy nghề vẫn dạy kiến thức cũ, khi đi xin việc rất khó để ứng tuyển vào vị trí tốt, hay làm nghề bên ngoài sẽ khiến bạn loay hoay mất nhiều thời gian làm việc, khiến hiệu quả công việc kém, thu nhập không cao.

Hãy tham khảo ngay địa chỉ học nghề uy tín lớn nhất Hà Nội :

DẠY NGHỀ BÁCH KHOA XUÂN VĨNH - 46A PHỐ VỌNG - HÀ NỘI ( 78 và 48 Phố Vọng cũ )

Là địa chỉ dạy nghề duy nhất tự nghiên cứu giáo trình dạy cho HV và luôn cập nhật kiến thức đời mới, sát thực nhất ngoài thị trường. Học viên khi theo học tại đây sẽ được truyền kĩ năng và phương pháp tìm ra bệnh nhanh, sửa bệnh hiểu quả, nên khi ra nghề học viên rất dễ xin việc và tự tin làm nghề. 

Ngoài ra thầy Xuân Vĩnh - Giám đốc Trung tâm - tác giả của bộ sách Tuyệt chiêu sửa chữa các Pan bệnh thực tế của Điều Hoà, Máy Giặt, Tủ Lạnh, dành riêng cho học viên khi tham gia học tại đây, được ví là món bảo bối gối tay cho các học viên khi ra nghề sửa pan bệnh chỉ trong 15 phút.

">Video học viên áp dụng Sách Tuyệt chiêu vào sửa chữa bệnh thực tế -Tổng hợp các bệnh của Điều hòa Tủ lạnh Máy giặt

Bài viết liên quan

Học ngành gì để HỢP THỜI ĐẠI – VỮNG TƯƠNG LAI !?
Học ngành gì để HỢP THỜI ĐẠI – VỮNG TƯƠNG LAI !?
Cách đăng nhập trang hocnghetructuyen.edu.vn
Cách đăng nhập trang hocnghetructuyen.edu.vn
Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Zoom
Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Zoom
Thông báo tuyển sinh
Thông báo tuyển sinh