Học xong lớp 12, nên học nghề gì để không lo thất nghiệp?

Học xong lớp 12, nên học nghề gì để không lo thất nghiệp?

Sau khi hoàn thành khóa học cấp 3, nhiều bạn trẻ đang đối diện với quyết định quan trọng về việc lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai của mình. Trong bối cảnh thị trường lao động đang phát triển mạnh mẽ và có nhiều biến động, việc học nghề đang trở thành hướng đi phổ biến và thực tế nhất hiện nay. 

Tuy nhiên, việc chọn lựa nghề nghiệp phù hợp với bản thân mà không lo thất nghiệp lại là một thách thức đối với nhiều người. Để chọn được nghề nghiệp không lo thất nghiệp, các bạn cần lưu ý một số điểm sau:

1. Lựa chọn nghề mà xã hội đang cần

Lựa chọn các nghề có nhu cầu tuyển dụng cao sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn khi ra nghề, giảm tải được áp lực xin việc khi mới ra nghề. Ngoài ra, các nghề có nhu cầu tuyển dụng cao thường được trả lương cao hơn do sự cạnh tranh của thị trường lao động. Khi bạn làm việc trong một ngành có nhu cầu tuyển dụng cao, bạn sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp và tiếp cận các cơ hội thăng tiến.

 

2. Chọn nghề phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân
Để chọn được nghề nghiệp phù hợp, bạn cần xác định rõ những điều bạn yêu thích và có năng khiếu trong đó. Hãy tìm hiểu về bản thân mình để chọn được nghề mà bạn đam mê và có khả năng phát triển và theo đuổi đến cùng ngành nghề đó, tránh bỏ giở giữa chừng việc học. Khi làm việc trong lĩnh vực mà bạn có khả năng và sở thích, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, đạt được kết quả tốt hơn và phát triển nghề nghiệp nhanh chóng.

3. Chọn nghề phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình

Lựa chọn nghề phù hợp với kinh tế gia đình giúp tránh được áp lực tài chính có thể gây ra căng thẳng, từ đó giúp bạn tập trung vào việc học tập hơn.

Qua những lưu ý trên bạn có thể tham khảo các ngành nghề luôn hot trong thị trường lao động hiện nay. Đối với các bạn nữ có thể tham khảo các nghề thẩm mỹ, spa, nhà hàng, làm nail, làm tóc... Còn đối với các bạn nam thì có những ngành nghề như là công nghệ điện tử, sửa chữa laptop và cài đặt phần mềm, sửa chữa điện lạnh, sửa chữa điện tử... Dù bạn có lựa chọn ngành nghề gì đi chăng nữa thì chỉ cần bạn đam mê và quyết tâm với nghề, thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Trường dạy nghề công nghệ cao bách khoa hiện đang đào tạo các khóa học nghề có nhu cầu tuyển dụ
ng cao hiện nay: sửa chữa điện lạnh, sửa chữa điện tử, sửa chữa máy tính pc, sửa chữa laptop, sửa chữa amply. sửa chữa tivi.. Nhà trường là địa chỉ học nghề uy tín của nhiều bạn trẻ, đem đến những kiến thức thực tế, chuyên sâu và nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, bởi trường có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp và công ty để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với thực tế ngành nghề và có cơ hội được tuyển dụng ngay sau khi hoàn thành chương trình đào tạo.

Trường cũng có đội ngũ giáo viên là những chuyên gia hàng đầu trong ngành, luôn cập nhật những công nghệ mới nhất, giúp học viên tiếp cận và làm quen với những thiết bị, công cụ hiện đại trong ngành công nghệ cao.

Nếu bạn đam mê và muốn theo đuổi ngành nghề trên, hãy liên hệ với Trường dạy nghề công nghệ cao bách khoa ( địa chỉ duy nhất 46A Phố Vọng, Hà Nội ) để được tư vấn tận tình và lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân nhé !

 

Bài viết liên quan

Kinh tế khó khăn, học nghề gì để không lo thất nghiệp?
Kinh tế khó khăn, học nghề gì để không lo thất nghiệp?
Khoá học lai cấy màn hình Panel Cơ bản và Nâng cao
Khoá học lai cấy màn hình Panel Cơ bản và Nâng cao
Thời sự VTV1 đưa tin về Dạy Nghề Bách Khoa của thầy Xuân Vĩnh
Thời sự VTV1 đưa tin về Dạy Nghề Bách Khoa của thầy Xuân Vĩnh
Nên học Đai Học hay Học Nghề ?
Nên học Đai Học hay Học Nghề ?