Học ngành gì để HỢP THỜI ĐẠI – VỮNG TƯƠNG LAI !?

Đây là vấn đề mà rất nhiều anh em và cả các bậc phụ huynh đều quan tâm hiện nay. Giữa muôn vàn ngành nghề, không biết nên lựa chọn học ngành gì để đạt các tiêu chí :

  1. Ra nghề dễ xin việc 
  2. Công việc an toàn không vất vả và nhiều hướng phát triển 
  3. Mức thu nhập cao

Vậy thì hãy học ngay 3 nghề Hot nhất hiện nay : Sửa chữa Điện tử, Điện lạnh và Máy tính ngay nhé. Vậy lý do nào giúp cho 3 ngành nghề trên lại trở nên Hot như thế? Cùng trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội - GV Xuân Vĩnh ( địa chỉ duy nhất : 46A Phố Vọng Hà Nội ) tìm hiểu nhé ! 

1. Nhu cầu tuyển dụng cao

Công nghệ ngày càng phát triển nên không bao giờ nghề kỹ sư điện tử, điện lạnh có thể nên lỗi thời hay tụt hậu.

Các thiết bị điện tử, điện lạnh, máy tính ngày càng đắt tiền và trở nên phổ biến, hầu hết từ thành thị đến nông thôn nhà nào cũng sẽ có cho mình từ 1-3 thiết bị điện tử. Thậm chí ở thành phố mỗi gia đình, công ty, trường học phải sở hữu từ 10 thiết bị điện tử trở lên.

Điều hoà, máy giặt, tủ lạnh, tivi, amly, quạt, nồi cơm điện, bếp từ, lò vi sóng, lò nướng, máy hút mùi, bình nóng lạnh, máy lọc nước, lọc không khí, máy tính pc, laptop… Rất nhiều các thiết bị điện tử, điện lạnh xung quanh cuộc sống chúng ta.

Khi các thiết bị ngày càng đắt tiền thì nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị ngày càng tăng cao. Bởi vậy mà kỹ sư điện tử, điện lạnh không bao giờ sợ thiếu việc.

2. Môi trường làm việc

So với kỹ sư điện công nghiệp, hay thợ sửa chữa ô tô, xe máy thì lựa chọn ngành điện tử, điện lạnh, điện gia dụng hay máy tính thì tính chất công việc nhẹ nhàng hơn rất nhiều bởi :

  • Môi trường làm việc an toàn, chủ yếu ở trong nhà, công ty hoặc phòng kỹ thuật riêng
  • Không nguy hiểm, không phải tiếp xúc với điện cao thế
  • Không nặng nhọc
  • Có cơ hội làm việc tại các công ty trong nước và nước ngoài với môi trường làm việc chuyên nghiệp

3. Thời gian học và thành nghề ngắn

Thời gian học ngành điện tử, điện lạnh, điện gia dụng từ 4-6 tháng, sửa chữa máy tính chỉ mất từ 3-4 tháng các bạn đã có thể nắm trong tay toàn bộ kiến thức cần thiết để có thể ra và làm nghề.

Khi mới ra nghề ngành nào cũng yêu cầu bạn cần có kinh nghiệm, nên khởi điểm các bạn sẽ phải là thợ phụ một thời gian để tay nghề thành thạo. Nhưng so với các nghề khác thì thời gian thạo nghề của kỹ sư điện tử ngắn hơn rất nhiều,  thường là 6 tháng – 1 năm là các bạn đã có thể  thành thạo và sửa được rất nhiều máy móc hay đời máy ngoài thị trường. Khi đó các bạn có thể tự tin xin việc ở bất cứ công ty nào, hoặc trở thành thợ chính với mức thu nhập cao và hấp dẫn.

 Ngoài ra các bạn cũng có thể tự mở cửa hàng chỉ với 1 số vốn nhỏ, chỉ từ 20 triệu đồng các bạn đã có thể mở 1 cửa hàng sửa chữa đồ gia dụng ở bất cứ đâu hoặc thậm chí có thể mở ngay tại nhà.

4. Học phí thấp

So với các ngành nghề khác hiện nay như sửa chữa ô tô, thì nghề điện tử, điện lạnh có mức học phí khá thấp, chỉ bằng 1-2 tháng lương sau khi ra làm nghề. Các bạn đã có thể học trọn khoá chương trình từ cơ bản đến nâng cao và chuyên sâu, ngoài ra có thể trang bị cho mình các dụng cụ, đồ nghề phục vụ công việc sau này với chi phí thấp.

Học phí của ngành điện tử, điện lạnh, máy tính chỉ từ 10-15 triệu đồng tuỳ từng chuyên ngành. Mức phí này chỉ bằng 1 tháng lương sau khi ra nghề của các bạn. Để học chuyên sâu hơn thì chi phí sẽ cao hơn nhưng so với nhiều ngành nghề khác, thì 3 ngành này có mức học phí khá tốt.

Tham khảo :

Khoá học nghề sửa chữa điện lạnh của Trường dạy nghề Bách Khoa Hà Nội

Khoá học nghề sửa chữa điện tử - điện gia dụng

Khoá học sửa chữa Laptop chuyên nghiệp

5. Thu nhập cao

Chắc hẳn thu nhập là điều mà mọi người quan tâm đến nhiều nhất khi quyết định theo học 1 ngành nghề phải ko ạ?

Bởi tiêu chí của bất cứ ai cũng mong muốn sẽ kiếm cho mình một công việc gắn bó lâu dài. Nhưng để đạt được nguyện vọng đó thì công việc đó phải là đam mê và giúp chúng ta kiếm ra được thu nhập ổn định hay thậm chí là nhiều tiền mới khiến chúng ta gắn bó và cố gắng.

Lương trung bình của thợ điện tử, điện lạnh hay sửa chữa máy tính nếu làm việc tại cửa hàng hay công ty nhận được khi đã thạo nghề thường từ 15-20 triệu đồng /1 tháng.

Nếu làm việc tại các công ty nước ngoài, hay trưởng phòng của 1 công ty kỹ thuật điện, thì mức lương nhận được sẽ là từ 20-40 triệu đồng/1 tháng

Với những chủ cửa hàng tuỳ quy mô thì họ có thể kiếm cho mình từ 50 triệu đồng trở lên, thậm chí là 100-200 triệu / 1 tháng nếu kết hợp kinh doanh buôn bán đồ điện tử hay ở các thành phố lớn.

6. Độ tuổi làm nghề không giới hạn

Điểm đặc biệt của nghề kỹ sư điện tử này là không giới hạn độ tuổi theo học và làm nghề. Chỉ cần từ 15 tuổi trở lên, bạn đã có thể theo học nghề. Rất nhiều bạn trẻ hiện này đã định hướng và theo học nghề từ rất sớm để có một công việc ổn định và kinh tế tốt để phụ giúp được cho gia đình.

Ngoài ra cũng có rất nhiều học viên đã ngoài 60 tuổi, đã nghỉ hưu đến theo học nghề tại Trường dạy nghề Bách Khoa Hà Nội của thầy Xuân Vĩnh ( địa chỉ duy nhất : 46A Phố Vọng - Hà Nội ). Dưới đây là một số bài viết về các học viên lớn tuổi nhưng vẫn rất thành công khi ra nghề của trường

Tham khảo bài viết : 

Anh Đặng Quang Kiều cán bộ nghỉ hưu nhà nước, anh đã ngoài 60 tuổi tiếp tục theo học nghề và điều hành trung tâm bảo hành làm ăn rất phát đạt tại Thái Nguyên

Học viên 56 tuổi đam mê với nghề điện tử

Ngành điện tử, điện lạnh, sửa chữa máy tính là nghề thiết yếu, dù bạn ở bất cứ tỉnh thành nào, hay bất cứ độ tuổi nào trên cả nước đều có thể dễ dàng xin việc hoặc tự mở cửa hàng phát triển công việc này. Đây là một công việc ổn định cho các bạn nam, và chắc chắn sẽ còn rất phát triển trong tương lai. Vậy nên nếu bạn đang loay hoay không biết nên làm gì, hay không biết làm thế nào để có được thu nhập trên 10 triệu đồng 1 tháng, thì hãy tham khảo và theo học ngành điện tử, điện lạnh hoặc sửa chữa máy tính ngay nhé.

Bài viết liên quan

Địa chỉ học nghề sửa chữa máy tính số 1 tại Hà Nội
Địa chỉ học nghề sửa chữa máy tính số 1 tại Hà Nội
Trượt Đại Học hay Cao Đẳng thì nên học gì?
Trượt Đại Học hay Cao Đẳng thì nên học gì?
TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH TRONG TƯƠNG LAI
TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH TRONG TƯƠNG LAI
Vì sao tôi chọn đi học nghề
Vì sao tôi chọn đi học nghề