Không có bằng cấp có đi học nghề được không?

Không có bằng cấp có đi học nghề được không?

Rất nhiều bạn học sinh chưa học hết cấp 2, gia đình có hoàn cảnh khó khăn hoặc vì lý do nào đó không thể tiếp tục theo con đường học vấn mà muốn tìm học nghề để có định hướng và có thu nhập sớm. Các bậc phụ huynh hay các bạn trẻ có thắc mắc, liệu chưa học hết cấp 2 có theo học nghề được hay không?

Trong cuộc sống khắc nghiệt hiện nay, không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế hoặc có khả năng theo học được đủ các cấp 1, 2, 3 sau đó thi lên đại học, cao đẳng và ra đi làm. Cũng không phải cứ đi hết lộ trình đó là bất cứ ai cũng sẽ có một công việc tốt, thu nhập cao và tương lai rộng mở. Bởi hiện nay rất nhiều ngành nghề phát triển tại xã hội Việt Nam cần nhân lực lao động nhưng không yêu cầu bằng cấp.

Thực tế cho thấy nhiều người dù chưa tốt nghiệp cấp 2, cấp 3 hay không thi đại học vẫn có trong tay công việc ổn định, thu cập cao và nhiều cơ hội phát triển, thăng tiến.

Nói như vậy không có nghĩa là phủ nhận vai trò của việc học tập mà để các bạn hiểu rằng, mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công nếu như bạn có quyết tâm. Và trong đó, hiện nay học nghề chính là con đường đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Xem thêm: Học xong cấp 2 nên học nghề gì?

Học nghề thường có lộ trình học ngắn, chỉ từ 4-8 tháng tuỳ ngành nghề bạn đã có thể tốt nghiệp và ra làm nghề. Chi phí học tập thấp và kiến thức học gói gọn tập trung vào chuyên môn cần thiết khi ra làm nghề. Nên việc học nghề hiện nay được coi là phương án phù hợp với rất nhiều gia đình, vừa tiết kiệm chi phí ăn học, lại giúp các bạn nhanh chóng có thu nhập tốt chỉ sau 1 thời gian ra làm.

Thực tế hiện nay nhiều bạn trẻ mất rất nhiều thời gian học hết cấp 2, cấp 3 và 3-4 năm học cao học, đại học, nhưng mức lương khi ra làm vẫn chỉ ở mức 6-8 triệu đồng/1 tháng. Thậm chí mức lương còn thấp hơn rất nhiều so với những bạn học nghề hiện nay.

Những nghề Hot và cực phát triển trong xã hội hiện nay được kể đến gồm : nghề sửa chữa máy tính, nghề sửa chữa điện lạnh, nghề sửa chữa điện tử, nghề thiết kế, lập trình web, các ngành nghề spa cho nữ, nghề nhiếp ảnh, nghề nấu ăn, pha chế,..

Nhiều trường học cấp 2 còn sớm đưa những môn học năng khiếu vào chương trình học để các bạn học sinh có thể định hình và tiếp xúc với nhiều ngành nghề từ sớm. Giúp cho các bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều hướng đi thay vì thi tuyển lên cấp 3 hoặc Đại học.

Dưới đây là một trong những nghề cực Hot không yêu cầu bằng cấp, rất phù hợp cho các bạn nam và bất cứ ai cũng có thể đăng ký học tại các trường hoặc trung tâm dạy nghề để trang bị cho mình kỹ năng vững chắc, nắm lấy các cơ hội việc làm tốt trong tương lai :

1: Nghề sửa chữa Điện tử - Xem chi tiết khoá học nghề sửa chữa Điện tử - điện gia dụng

2: Nghề sửa chữa Điện Lạnh.- Xem chi tiết khoá học nghề sửa chữa Điện lạnh

3: Nghề sửa chữa Máy tính Laptop. - Xem chi tiết khoá học nghề sửa chữa máy tính laptop chuyên nghiệp

4: Nghề sửa chữa Máy tính PC - Xem chi tiết khoá học nghề sửa chữa máy tính PC

5: Nghề sửa Tivi - Xem chi tiết khoá học nghề sửa chữa Tivi LCD

 

Những khoá học nghề trên đều sẽ được học từ cơ bản đến nâng cao, được cầm tay chỉ việc từ con số 0 đến khi bạn làm được nghề. Nên dù không học hết cấp 2, cấp 3 hay đại học, dù là bất kì ai cũng đều có thể theo học và làm nghề.

Bài viết liên quan

Học ngành gì để HỢP THỜI ĐẠI – VỮNG TƯƠNG LAI !?
Học ngành gì để HỢP THỜI ĐẠI – VỮNG TƯƠNG LAI !?
Vì sao tôi chọn đi học nghề
Vì sao tôi chọn đi học nghề
Thông báo tuyển sinh
Thông báo tuyển sinh
Trượt Đại Học hay Cao Đẳng thì nên học gì?
Trượt Đại Học hay Cao Đẳng thì nên học gì?