Vì sao tôi chọn đi học nghề

DẠY NGHỀ BÁCH KHOA - ĐỊA CHỈ DUY NHẤT - 78 PHỐ VỌNG - HÀ NỘI

Học nghề đúng địa chỉ: DẠY NGHỀ BÁCH KHOA - 78 PHỐ VỌNG

=> Thành công sẽ đến trong tầm tay.

Học nghề dễ hay khó ?

Học nghề nào dễ nhất ?

Học nghề nào dễ xin việc ?

Làm nghề có thu nhập ra sao ?

Nên đi học Trung cấp, Cao đẳng hay đi Học nghề ngắn hạn ?

Đó là những câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn, trăn trở.

Sau đây là những phân tích từ các chuyên gia, có thể giúp ích cho bạn đưa ra một quyết định đúng đắn.

  1. Học nghề dễ hay khó.

    Nếu nói là học nghề dễ thì không đúng, vì nhiều người đi học nhưng chưa chắc đã thành nghề.
    Nhưng nếu nói học nghề là khó thì lại hoàn toàn sai, vì thực tế đã chứng minh, rất nhiều bạn thi trượt đại học nhưng đi học nghề lại thành nghề và trở nên thành đạt, thậm chí có rất nhiều bạn còn chưa học hết cấp 3 nhưng vẫn có thể học nghề và thành nghề, cho thu nhập cao.
    => Kết luận học nghề là dễ chứ không khó như nhiều bạn nghĩ, thực tế chứng minh, nhiều bạn học vấn rất có hạn nhưng khi đi học nghề và làm nghề lại rất giỏi và có thu nhập rất cao, vậy vì sao có một số bạn học nhưng không thành nghề và cho rằng học nghề là khó.
    + Thứ nhất có thể các bạn đó đã chọn nhầm địa chỉ học nghề, đến các cơ sở dạy nghề không có chất lượng, gặp phải giáo viên không thạo nghề, giáo trình tài  liệu không đầy đủ, nếu học phải những trung tâm như thế, tất nhiên học viên sẽ rất khó hiểu và cũng khó để thành nghề được.
    + Thứ hai, có thể bạn chưa đủ đam mê với nghề bạn theo đuổi, bạn không đủ kiên nhẫn để học cho thành nghề trước khi nghĩ đến chuyện kiếm tiền, nhiều bạn học chưa xong đã vội đi làm, kết quả là nghề chưa giỏi nên nhận lương thấp và có thể chán rồi bỏ nghề.
    + Nếu bạn coi học nghề là khó thì bạn hãy đi tìm hiểu những người thợ thành đạt ở khắp mọi nơi, những ông chủ các cửa hàng kinh doanh điện tử điện máy đi lên từ những người thợ, họ đều rất giàu có và 90% trong số họ chưa hề bước chân đến giảng đường Đại học, vậy nếu học nghề là khó thì sao những người không có học vấn lại rất giỏi nghề và là những người rất thành đạt.

 

Bạn Hồ Văn Nhưng (thứ 3 từ trái sang) sau khi học nghề tại Trung tâm Đào tạo công nghệ Bách Khoa
khóa Sửa chữa Điện tử và sửa chữa mạch Điện lạnh, sau 6 tháng học tập bạn đã thành nghề và được
nhận vào làm việc tại Trung tâm Bảo hành Panasonic ở Thành Phố Vinh - Nghệ An

2. Nghề nào học dễ nhất

Rất nhiều bạn cho rằng, nghề điện tử là khó nhất nên đã tránh không giám học nghề điện tử, điều đó đã làm các bạn mất đi một cơ hội quý giá có được một nghề sáng giá và không bao giờ thất nghiệp.
Theo tôi nghĩ, nghề điện tử là nghề dễ nhất bởi các lý do sau:
– Tất cả các thiết bị điện tử đều được cầu tạo nên từ 5 linh kiện là Điện trở, Tụ điện, Cuộn dây & Biến áp, Điốt, Transistor, bạn chỉ cần bỏ ra một thời gian ngắn để học thuộc 5 linh kiện này là bạn đã sẵn sàng học bất cứ nghề nào trong lĩnh vực điện tử như: Sửa chữa Tivi LCD – Amply – Sửa bo mạch máy Điều hòa, Tủ lạnh, Máy giặt – Sửa chữa Máy tính – Sửa chữa Laptop, Sửa chữa Điện thoại di động. Tất cả những thiết bị này đều được cầu tạo nên từ 5 linh kiện điện tử ở trên kết hợp với một số vi mạch khác.

3. Học nghề nào dễ xin việc.

Nếu bạn học những nghề sau cho thành nghề và giỏi nghề thì bạn không phải đi xin việc mà bạn luôn luôn có người mời bạn về làm việc, đó là: Nghề sửa chữa Điện tử (Tivi LCD, Amply, Lò vi sóng, Bếp từ, Quạt điều khiển) – Nghề Điện lạnh, đặc biệt bạn sửa được Bo mạch như Điều hòa – Tủ lạnh – Máy giặt  thì bạn có việc làm ngay sau khóa học với mức lương cao – Nghề sửa chữa Máy tính – Nghề sửa chữa Laptop – Nghề sửa chữa Điện thoại.
Nếu bạn tìm kiếm trên mạng từ “tuyển thợ sửa chữa điện tử” hay “tuyển thợ sửa chữa điện lạnh” thì sẽ có hàng trăm các việc làm với mức lương khá cao đang chờ bạn và hầu hết các bạn thợ sửa chữa điện tử, điện lạnh, máy tính, điện thoại chỉ đi làm thuê một thời gian, đến khi thạo nghề là trở về mở cửa hàng, vừa kết hợp sửa chữa vừa kinh doanh buôn bán và có thu nhập rất tốt.

4. Làm nghề có thu nhập ra sao

Thực tế bạn đã nhìn thấy, hầu hết những người thợ sửa chữa Điện tử, Điện lạnh, Máy tính, Điện thoại đều có thu nhập rất tốt, đặc biệt nếu họ biết kết hợp với kinh doanh buôn bán thì họ sẽ nhanh chóng trở lên giàu có. Thực tế đã cho thấy, tất cả những người thợ Điện tử, Điện lạnh ở khắp nơi họ đều rất khá giả và chúng ta thấy họ không bao giờ thất nghiệp.


Anh Đõ Mạnh Dũng trước đây cũng là thợ sửa chữa Tivi CRT, sau khi thấy thị trường ít việc anh đã nhanh chóng chuyển nghề để nắm bắt cơ hội, năm 2016 anh đã học khóa sửa Điện lạnh Inverter và Tivi LCD tại Trung tâm Đào tạo công nghệ cao Bách Khoa -78 Phố Vọng Hà Nội, sau khi học xong anh đã mở rộng cửa hàng, tuyển thêm thợ phụ, anh cho biết hiện nay mỗi tháng anh có thu nhập trên 100 triệu

 

5. Tôi nên đi học Trung cấp hay Cao đẳng hay đi học Nghề ngắn hạn.

Một phép tính sau đây để bạn có sự so sánh:
* Nếu bạn đi học Cao đẳng nghề, bạn phải học trong 3 năm, tổng cộng tiền học phí cộng với tiền ăn ở đi lại bạn cần phải có khoảng 150 triệu, khi ra trường nếu bạn có mức lương 7 triệu / tháng (bạn chi tiêu rất tiết kiệm để bỏ ra được 3 triệu mỗi tháng) thì bạn cần làm việc sau 4 năm nữa để trả nợ số tiền bạn đi học, kết quả là sau 7 năm bạn mới bắt đầu đi lên từ con số 0.
* Nếu bạn đi học Trung cấp nghề, bạn phải học 18 tháng, tổng cộng tiền học phí cộng với ăn ở đi lại bạn cần có khoảng 90 triệu, khi ra trường nếu bạn có mức lương 6 triệu (mỗi thàng tiết kiệm để bỏ ra 2 triệu) thì bạn cần làm việc khoảng gấn 4 năm để bạn trả hết số tiền đi học, tổng cộng bạn phải mất trên 5 năm để bắt đầu đi lên từ vạch xuất phát.
* Nếu bạn đi học nghề ngắn hạn (Tại Trung tâm Dạy Nghề Công nghệ cao Bách Khoa – 78 Phố Vọng Hà Nội) nếu bạn học khóa 6 đến 8 tháng (8 tháng là với bạn tiếp thu chậm), chúng tôi sẽ cam kết đào tạo cho bạn thành nghề và giới thiệc việc làm cho bạn với mức lương từ 6 đến 8 triệu triệu mỗi tháng, 
=> Sự thật đã cho thấy, rất nhiều bạn đi ra từ môi trường Dạy Nghề Bách Khoa – 78 Phố Vọng Hà Nội khi đã trở thành một người thợ giỏi nghề có thu nhập cao, hoặc trở thành ông chủ thì bạn bè cùng đi học Cao đẳng, Đại học vẫn đang loay hoay đi xin việc, với chiếc bằng cử nhân nhưng kinh nghiệm không có thì ở thời điểm hiện tại các bạn sẽ rất khó xin việc bởi các doanh nghiệp hiện nay họ cần “Khả năng chuyên môn” chứ không cần Bằng cấp, một xã hội “Chuộng Bằng cấp” đã không còn đất sống.

 

Anh Nguyễn Xuân Quảng – Hải Dương, sau khi học xong Đại học, với tấm bằng cử nhân CNTT, anh đã đi xin việc ở nhiều nơi nhưng đều có mức lương rất thấp, sau khi a quyết định đi học khóa sửa chữa Máy tính Máy in và Khóa Sửa chữa Laptop ở Trung tâm Dạy nghề Bách Khoa – 78 Phố Vọng Hà Nội năm 2012, đến nay anh đã trở thành ông chủ một của hàng sửa chữa kinh doanh thiết bị tin học ở thị trấn Thanh Miện – Hải Dương, từ hai bàn tay trắng đi thuê cửa hàng lúc đầu, sau 4 năm làm nghề, nay anh đã mua được 1 căn nhà khang trang ở trung tâm thị trấn.

6. Học nghề ngắn hạn ở đâu tốt nhất.

Nếu bạn đăng ký học nghề đúng địa chỉ: TRUNG TÂM ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ CAO BÁCH KHOA - 78 PHỐ VỌNG HÀ NỘI, BẠN LUÔN ĐƯỢC CAM KẾT.
+ 100% Giáo viên là những người thạo nghề và giỏi nghề, sẵn sàng sửa chữa máy thực tế cho học viên ngay tại trên lớp học.
+ Trung tâm có bề dày thành tích là đã có hàng ngàn học viên tốt nghiệp đã có việc làm ổn định và cho thu nhập cao, có hàng trăm học viên tốt nghiệp đã mở cửa hàng mở doanh nghiệp và có mức thu nhập từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu mỗi tháng.

Hội doanh nhân Trung tâm công nghệ cao Bách Khoa là nơi hội tụ hàng trăm học viên đã học ở trung tâm
Đào tạo công nghệ cao Bách Khoa -78 Phố Vọng Hà Nội nay đã mở cửa hàng, mở doanh nghiệp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Học ngành gì để HỢP THỜI ĐẠI – VỮNG TƯƠNG LAI !?
Học ngành gì để HỢP THỜI ĐẠI – VỮNG TƯƠNG LAI !?
Thông báo tuyển sinh
Thông báo tuyển sinh
Trượt Đại Học hay Cao Đẳng thì nên học gì?
Trượt Đại Học hay Cao Đẳng thì nên học gì?
Địa chỉ học nghề sửa chữa máy tính số 1 tại Hà Nội
Địa chỉ học nghề sửa chữa máy tính số 1 tại Hà Nội