NGHỀ SỬA CHỮA TIVI CÓ THẬT SỰ ĐÃ LỖI THỜI?

Trong thời đại số hóa và công nghệ phát triển nhanh chóng, câu hỏi xoay quanh việc nghề sửa chữa tivi có còn cơ hội hay không luôn nảy lên. Liệu nghề này có thể duy trì và phát triển trong thời đại hiện đại, khi các thiết bị điện tử ngày càng trở nên phức tạp và nhỏ gọn hơn? Chúng ta hãy cùng nhìn vào tình hình hiện tại để có cái nhìn rõ hơn về tương lai của nghề sửa chữa tivi. Với sự đổi mới của công nghệ ngày một phát triển, những chiếc Tivi ngày càng đắt tiền và cần nhiều kỹ thuật tiên tiến. Liệu rằng 1 chiếc tivi có giá trung bình từ 5-10 triệu, thậm chí trên 20 30 triệu có thật sự không cần đến những người thợ sữa chữa khi gặp sự cố?

Sự Cần Thiết Về Nghề Sửa Chữa Tivi

  1. Tivi Vẫn Là Một Phần Quan Trọng Trong Cuộc Sống: Dù có nhiều thiết bị giải trí mới xuất hiện, tivi vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó không chỉ là một công cụ giải trí, mà còn là cầu nối để theo dõi tin tức, thể thao, và nhiều chương trình hữu ích khác. Mặc dù có sự phát triển của tivi thông minh và công nghệ tiên tiến, nhưng vẫn có nhiều tivi cổ điển và tivi LCD/LED thông thường trong sử dụng. Khi những tivi này gặp sự cố, nghề sửa chữa tivi là cần thiết để tiết kiệm tiền và tài nguyên thay vì mua một tivi mới.

  2. Thiết Bị Cao Cấp và Sự Đầu Tư Lớn: Một số người vẫn ưa chuộng việc sở hữu các tivi cao cấp với giá trị đầu tư lớn. Với việc mua một chiếc tivi đắt tiền, họ thường muốn duy trì và sửa chữa nó thay vì thay thế bằng một chiếc mới.

  3. Sửa Chữa Có Thể Tiết Kiệm Chi Phí: Đối với một số sự cố nhỏ, việc sửa chữa tivi có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn so với việc mua một tivi mới. Nếu có một số vấn đề nhỏ như hỏng cáp, lỗi kỹ thuật phần mềm, hoặc hỏng linh kiện nhỏ, nghề sửa chữa tivi vẫn có cơ hội tồn tại.  Sửa chữa tivi thường có giá trị kinh tế hơn việc thay thế tivi mới. Điều này giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền và cũng là một cách giảm phát thải điện tử, góp phần bảo vệ môi trường.

Nghề sửa chữa tivi đã trải qua sự biến đổi do sự phát triển của công nghệ. Các tivi thông minh và các thiết bị hiện đại ngày càng phức tạp, đòi hỏi kiến thức và kỹ năng kỹ thuật cao cấp để sửa chữa. Nhưng không ai có thể phủ nhận sự cần thiết của những người thợ sửa chữa tivi là rất quan trọng hiện nay, nhưng thay vào đó ngành nghề này càng phát triển thì yêu cầu tay nghề của người thợ ngày càng cao. Các kỹ thuật viên sửa chữa tivi phải nắm vững kiến thức về điện tử và công nghệ, điều này giúp họ phát triển các kỹ năng chuyên môn và có khả năng làm việc trong các lĩnh vực công nghệ khác.
 
Đổi lại với yêu cầu cao thì nghề sửa chữa tivi vẫn có thể là một lựa chọn nghề nghiệp cho những người yêu thích công nghệ và muốn làm việc độc lập. Mặc dù nghề này đã trải qua sự thay đổi, nhưng nó vẫn có cơ hội cho những người có kiến thức và kỹ năng cần thiết. Hầu hết hiện nay mỗi gia đình đều sở hữu từ 1-2 chiếc tivi, nên nghề sửa chữa tivi chắc chắn rất cần thiết và quan trọng ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Nhưng để thành công trong nghề sửa chữa tivi hiện nay, các bạn cần có tay nghề chuyên môn tốt, thường xuyên cập nhật kiến thức về công nghệ mới, bởi vậy nên lựa chọn 1 địa chỉ học nghề sửa chữa Tivi uy tín là điều rất quan trọng.
 
Trường dạy nghề bách khoa Hà Nội - Ks Xuân Vĩnh ( 46A Phố Vọng - Hà Nội ) - đơn vị dạy nghề với 21 năm kinh nghiệm, thường xuyên cập nhật kiến thức và giáo trình giảng dạy mới trên những máy đời cao. Học viên sẽ có cơ hội học những kiến thức kỹ thuật sửa chữa mới nhất và được trực tiếp thực hành trên máy thật để đảm bảo ra nghề với kiến thức và kỹ năng tốt nhất.
 

Bài viết liên quan

Thầy Xuân Vĩnh - Giám đốc Trường dạy nghề Bách Khoa Hà Nội
Thầy Xuân Vĩnh - Giám đốc Trường dạy nghề Bách Khoa Hà Nội
TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH TRONG TƯƠNG LAI
TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH TRONG TƯƠNG LAI
Mức lương của thợ điện lạnh hiện nay là bao nhiêu?
Mức lương của thợ điện lạnh hiện nay là bao nhiêu?
Bạn sẽ nhận được gì khi học nghề tại Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội - Ks Xuân Vĩnh
Bạn sẽ nhận được gì khi học nghề tại Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội - Ks Xuân Vĩnh