Top 3 ngành kỹ thuật rất phát triển trong năm 2024

Trong thời gian gần đây, tình trạng thất nghiệp đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại không chỉ trên thế giới mà còn ở Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp lớn đã phải liên tục cắt giảm nhân sự mỗi năm. Với sự biến động không ngừng của tình hình kinh tế, tỉ lệ thất nghiệp ngày càng tăng, đặc biệt là đối với các sinh viên mới ra trường.

Tuy nhiên, trái với nhiều ngành nghề khác thì tỉ lệ học viên tốt nghiệp Trường Dạy Nghề Công Nghệ Cao Bách Khoa ra nghề có việc làm ngay lại rất cao. Nhờ sự kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp, đi kèm với đào tạo chuyên sâu những ngành nghề trọng điểm có nhu cầu công việc cao, tỉ lệ thất nghiệp của học viên tại trường là vô cùng ít.

Trường Dạy Nghề Công Nghệ Cao Bách Khoa đã đào tạo cho hơn 10.000 học viên thành đạt trong suốt hơn 20 năm qua và đang tiếp tục triển khai chương trình đào tạo, tuyển sinh trong năm 2024. Dưới đây là Top 3 ngành nghề kỹ thuật mà trường đào tạo và được xem là những ngành nghề có công việc ổn định với mức thu nhập tốt nhất hiện nay.

1. Nghề sửa chữa điện tử:

Với sự phát triển của nền công nghiệp kỹ thuật điện tử, nhu cầu sử dụng thiết bị điện tử tăng cao qua từng năm. Do đó, nghề sửa chữa điện tử là một ngành nghề luôn được chú trọng hơn bao giờ hết. Nhưng hiện nay, nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này đang thiếu hụt, tạo cơ hội cho những bạn học ngành nghề này.

daynghebachkhoa.vn-min

Các thiết bị điện tử ngày một đắt tiền và hiện đại, đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn của các bạn theo nghề ngày một cao. Nhà trường luôn chú trọng tới chất lượng giảng dạy và liên tục nghiên cứu đổi mới giáo trình theo sát sự phát triển công nghệ. Từ đó các bạn học viên khi ra nghề rất dễ xin việc và có thể ứng dụng được ngay trong công việc. Ngành học này được xem là gợi ý rất tốt dành cho những bạn đam mê kỹ thuật, yêu thích công nghệ và cơ hội được các nhà tuyển dụng săn đón là rất lớn.

Nhà trường hiện có lượng đối tác tuyển dụng lớn trên toàn quốc. Sau mỗi khoá đào tạo, các bạn học viên đều sẽ có cơ hội được vào làm tại các đơn vị đối tác của nhà trường.

2/ Nghề sửa chữa điện lạnh:

Với sự phát triển của công nghệ, ngành sửa chữa điện lạnh tại Việt Nam đã có sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Vào mùa hè, nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị điều hòa và tủ lạnh luôn tăng cao. Các thiết bị bình nóng lạnh, tủ lạnh, máy giặt, thiết bị lạnh cũng cần sửa chữa quanh năm.

Trường Dạy Nghề Công Nghệ Cao Bách Khoa là đơn vị đào tạo nghề duy nhất tại Việt Nam có thể giảng dạy chuyên sâu sửa chữa bo mạch Điện Lạnh. Nhà trường nổi tiếng trên toàn quốc và đã đào tạo ra rất nhiều thợ tay nghề giỏi, cung ứng nguồn lao động với chuyên môn cao cho đất nước.

16

Nhà trường liên tục tuyển sinh đào tạo nghề sửa chữa điện lạnh và hỗ trợ giới thiệu việc làm cho học viên ngay sau khi tốt nghiệp. Trong tình hình kinh tế và thị trường lao động năm 2024 hiện nay, ngành sửa chữa Điện Lạnh luôn là lựa chọn tốt cho những bạn trẻ có đam mê và khát vọng thành công trong lĩnh vực này. 

Học viên theo học chuyên ngành sửa chữa điện lạnh của Trường Dạy Nghề Công Nghệ Cao Bách Khoa được đào tạo chính quy, đào tạo bài bản từ Cơ Bản đến Chuyên Sâu, được cấp chứng chỉ nghề có giá trị trong nước và cả nước ngoài.

Thiết kế chưa có tên (7)-min_1

3. Nghề sửa chữa Máy tính, Laptop

Với sự phổ biến của internet, nhiều người sử dụng máy tính để làm việc và học tập. Nghề sửa chữa máy tính đang mang lại nhiều việc làm cho các kỹ thuật viên ngành này. Nếu bạn có đam mê với nghề này, nghề sửa chữa máy tính sẽ đem lại cho bạn công việc ổn định và thu nhập tốt mọi lúc mọi nơi và cả trong tương lai.

Laptop là sản phẩm công nghệ cao với nhiều vi mạch và chip điện tử phức tạp, nên khi xảy ra sự cố, cần có kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Thị trường việc làm trong ngành này đang thiếu nhân lực chất lượng cao, do đó, nghề sửa chữa laptop đang có nhiều cơ hội phát triển.

19

Nghề sửa chữa máy tính, laptop được coi là ngành nghề lịch lãm, nhẹ nhàng, không vất vả. Ngoài ra ngành nghề này còn rất đa dạng khi các bạn có thể là kỹ thuật viên sửa chữa, kinh doanh thiết bị, cài đặt phần mềm..

Trường dạy nghề công nghệ cao bách khoa đào tạo chuyên sâu top 3 ngành nghề kỹ thuật phát triển nhất trong năm 2024. Khi bạn tham gia học một trong số 3 ngành nghề này, bạn sẽ được học tập với các giảng viên có tay nghề cao trên 15 năm kinh nghiệm, là các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực ngành. Sau khi hoàn thành khoá học tại Trường, bạn sẽ nhận được chứng chỉ nghề được nhà nước công nhận và được hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các cửa hàng và doanh nghiệp là đối tác lâu năm của trường. Nếu bạn ở xa hoặc không thể tham gia học trực tiếp, bạn có thể đăng ký các khoá học từ xa qua website học nghề online lớn nhất Việt Nam : hocnghetructuyen.edu.vn

Thiết kế chưa có tên (11)-min

Để biết thêm thông tin chi tiết về các ngành học, bạn có thể liên hệ hotline 0964 027 299 - 0936 327 789 - 0936 927 789. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trực tiếp văn phòng tuyển sinh của trường tại địa chỉ duy nhất 46A Phố Vọng, quận Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn cụ thể về từng ngành học.

Việc lựa chọn một công việc để gắn bó lâu dài và thu nhập cao là điều mà ai cũng mong muốn. Bạn cần xác định rõ mình phù hợp và yêu thích lĩnh vực nào để đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân.

Hãy luôn cập nhật những tin tức mới từ website của Trường Dạy Nghề Công Nghệ Cao Bách Khoa để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin mới nào nhé !

Bài viết liên quan

Thầy Xuân Vĩnh - Giám đốc Trường dạy nghề Bách Khoa Hà Nội
Thầy Xuân Vĩnh - Giám đốc Trường dạy nghề Bách Khoa Hà Nội
Ngành Điện Tử thiếu nghiêm trọng nhân lực lao động có kỹ năng
Ngành Điện Tử thiếu nghiêm trọng nhân lực lao động có kỹ năng
TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH TRONG TƯƠNG LAI
TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH TRONG TƯƠNG LAI
Mức lương của thợ điện lạnh hiện nay là bao nhiêu?
Mức lương của thợ điện lạnh hiện nay là bao nhiêu?